8 bước cho một bộ râu đẹp toàn diện

Nếu đối với phái nữ, mái tóc được đầu tư chăm sóc và cải thiện triệt để thì đối với nam giới, một bộ râu lại quan trọng hơn gấp nhiều lần. Bởi lẽ, một bộ râu không chỉ giúp cải thiện về ngoại hình, mà bên cạnh đó nó còn là yếu tố thể hiện sự tự tin, nam tính và lịch lãm của người đàn ông.

8 bước cho một bộ râu đẹp toàn diện

Thật vậy, người xưa vẫn thường đánh giá cao bộ râu của nam giới, mặc dù là đàn ông Châu Á không mấy người có râu rậm rạp. Chính vì lẽ đó mà nhiều người mong muốn cải thiện được bộ râu của mình một cách hoàn hảo và toàn diện nhất. Và nếu bạn vẫn đang “bơi” giữ một loạt thông tin trên các trang web không chính thống thì bài viết này chính là sự hỗ trợ đắc lực dành cho bạn.

8 bước cho một bộ râu đẹp toàn diện.

Một bộ râu đẹp hay không, rậm rạp hay không ngoài yêu tố di truyền quy định thì còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc và cải thiện. Cụ thể , nếu bạn chọn được cho mình phương pháp chăm sóc râu phù hợp, đồng thời quan tâm và chăm sóc bộ râu một cách chỉn chu nhất thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện bộ râu một cách hiệu quả theo đúng mong muốn mà bạn hướng tới.  Dưới đây là những bước đơn giản để bạn có thể sở hữu một bộ râu đẹp chuẩn, hãy áp dụng nó ngay hôm nay và sẵn sàng đón nhận sự ngưỡng mộ từ người đối diện nhé. Chúc các bạn thành công.

8 bước cho một bộ râu đẹp toàn diện

Bước 1: Làm sạch vùng có râu mọc

Nhiều người thường bỏ quên khâu làm sạch khi chăm sóc râu, điều này thực sự là một ảnh hưởng lớn đến chất lượng bộ râu của bạn. Vì trên thực tế, dù là râu hay tóc thì nó vẫn cần được làm sạch đều đặn. Để làm sạch bộ râu của mình, bạn hãy chọn cho mình một loại sữa rửa mặt hoặc dầu gội ưng ý rồi xoa ra tay để tạo bọt trước khi thoa lên râu và vùng da có râu mọc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho những vùng da này thường xuyên từ 2-3 lần/ tuần nhằm loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong các lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho râu phát triển dày và chắc khoẻ hơn.

Bước 2: Cắt râu theo đúng hướng

Mỗi kiểu râu sẽ có những độ dài và kiểu dáng khác nhau, do đó, trước khi cắt, bạn cần định hình được kiểu râu mà bạn muốn sở hữu và căn theo đó để cắt râu cho phù hợp. Tránh tình trạng cắt râu quá ngắn hoặc quá dài, đồng thời, khi cắt, hãy chú ý về hướng bạn mong muốn, điều này sẽ giúp cho râu phát triển theo đúng hướng mà bạn mong muốn hơn.

Bước 3: Cạo râu định hình kiểu dáng

Cạo râu cũng là một bước quan trọng mà bạn cần chú ý nếu muốn bộ râu của mình thực sự trở nên ấn tượng. Bởi lẽ, đôi khi cắt râu không đủ để có thể đảm bảo hiệu ứng hình dáng của bộ râu, và khi này, cạo là phương pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, nếu là lần đầu tiên bạn thực hiện cạo râu thì hãy “dời” lại lần sau và nhường lần đầu đó cho những thợ cạo râu chuyên nghiệp hơn. Bởi lẽ, cạo râu lần đầu là quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến hình dáng của râu sau này, chính vì thế mà bạn cần có một bộ râu đủ “chuẩn” và phù hợp với gương mặt của mình nhất.

Bước 4: Tập thói quen tốt

Một thói quen tốt có ảnh hưởng trực tiếp tới bộ râu mà bạn có, chính vì thế hãy tạo điều kiện cho bộ râu của mình bằng những thói quen tốt hơn nhé. Một vài thói quen tốt cho sự sinh trưởng, phát triển của râu có thể kể đến ở đây đó là ngủ đúng giờ, cân bằng dinh dưỡng giữa rau xanh, thịt cá và trái cây. Đồng thời, bạn cũng nên uống nhiều nước và bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3 và vitamin.

Bước 5: Dưỡng ẩm cho râu

Cũng tương tự như với tóc, muốn râu chắc khoẻ, bóng mượt và đẹp thì dưỡng ẩm là bước cực kì quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Bởi lẽ, việc dưỡng ẩm cho râu sẽ kích thích râu phát triển nhiều hơn và nhanh dài hơn, tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể cải thiện và sở hữu được bộ râu mà mình thích, thậm chí là cả râu quai nón hay các kiểu râu cần độ dài lớn.

Phương pháp dưỡng ẩm cho râu đơn giản nhất đó là uống nhiều nước và thoa kem dưỡng ẩm cho râu. Ngoài ta thì bạn cũng có thể sử dụng những loại tinh dầu có khả năng dưỡng ẩm và cung cấp vitamin, khoáng chất lớn như dầu dừa, tinh dầu jojoba… Chắc chắn, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó đem lại đấy.

Bước 6: Sử dụng tinh dầu mọc râu

Như đã nói ở trên, phần lớn đàn ông Châu Á không có nhiều râu và râu không rậm rạp được như đang ông ở một số quốc gia khác. Chínhv ì vậy mà khi này, việc tìm đến các loại tinh dầu có khả năng kích thích mọc râu là việc cần thiết và nên làm. Ví như bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi hay tinh dầu dừa để làm dài râu chẳng hạn, hoặc bạn cũng có thể tìm đến những sản phẩm kích thích mọc râu chuyên dụng hơn… Nó sẽ giúp kích thích những nang râu dưới da, từ đó thúc đẩy râu mọc nhanh và dày hơn.

Bước 7: Sử dụng sáp dành cho râu

Sáp không chỉ dành cho tóc, mà ngoài ra nó còn được coi là sản phẩm cần thiết dành cho râu. Để có một bộ râu đẹp với tạo hình đúng chuẩn nhất, các bạn đôi khi sẽ cần một chút sáp định hình kiểu râu. Những loại sáp râu này sẽ giúp bạn giữu được nếp râu hiệu quả cả ngày, giúp ngăn chặn những tình huống lệch hay thiếu thẩm mỹ trên chính bộ râu của bạn. Nhờ đó bạn sẽ có được một tạo hình hoàn hảo suốt cả ngày.

Bước 8: Duy trì râu

Thực hiện đều đặn những bước chăm sóc râu ở trên và cắt tỉa râu đều đặn chính là phương pháp giúp duy trì bộ râu của bạn luôn đẹp và chắc khoẻ. Một khi để râu, hãy chấp nhận rằng đôi khi nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi ăn hoặc uống, xong hãy chấp nhận nó và đem theo bên mình một chiếc khăn để dành riêng cho việc lau miệng và râu. Chúc các bạn sớm có được một bộ râu đẹp và ưng ý nhất.